วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

Review USAMS iPad Mini Retina Smart Case


"ผมก็เหมือนหลายๆคนที่กำลังมองหาเคสเรียบๆ แนว minimal เพื่อใส่ iPad Mini Retina จนได้พบกับเคสยี่ห้อ USAMS ที่ตรงความต้องการหลายๆอย่างหลังจากที่ลองใส่เคสหลายๆยี่ห้อมาพอสมควร"

 


เคส USAMS แบบหนังประดิษฐ์พื้นผิวคล้ายยางผสมหนัง เวลาสัมผัสแล้วคล้ายยาง แต่รู้สึกได้ถึงความแข็งแรง


เมื่อใส่ iPad Mini Retina ลงไปแล้ว ขอบด้านข้างโอบกระชับขึ้นมาถึงตัวเครื่อง iPad  ทำให้สามารถปกป้องขอบเหลี่ยมงามๆ ของ iPad ได้เป็นอย่างดี ใครที่ใช้ iphone 5/5s คงเคยเซ็งมากๆ เพราะขอบโลหะที่เจียรมาอย่างดีของ ipad/iphone นั้น บิ่นง่ายเหลือเกิน  แต่ไม่ต้องห่วงเคสอันนี้ปกป้องขอบด้านข้างของ iPad Mini Retina ได้เป็นอย่างดี 

เคสกระชับแนบแน่นไปกับเครื่องแบบพอดีเป๊ะ เหมือนเป็นเกราะกำบังได้เป็นอย่างดี สังเกตหน้าจอ iPad จะอยู่ต่ำกว่าระดับขอบของเคส นั่นทำให้สามารถคว่ำหน้าลงพื้นได้โดยที่หน้าจอ iPad ไม่โดนพื้นเลย ดีจริงๆ


โดยรวมจากด้านหน้าจรดด้านหลังนั้น ออกแบบโดยใช้หนังชิ้นใหญ่ชิ้นเดียวเลย ไม่มีรอยเย็บ พื้นผิวด้านหลังละเอียด ลาย texture ละเอียดที่จะให้จับแล้วอยู่มือไม่ลื่นไหน ไม่ว่าจะจับลักษณะใดก็ติดมือง่ายกว่าเคสอื่นๆที่ออกแนวลื่นๆ เสี่ยงต่อการตกหล่น


เคสเว้นช่องลำโพงและช่องเสียบสายชาร์ตและ Sync ได้อย่างลงตัวและมีรสนิยม ในขณะที่ Smart Case ของ Apple เองนั้นใช้วิธีเจาะรูถี่ๆสำหรับช่องลำโพงบนเคส ซึ่งแบบเปลือยแบบนี้น่าจะสะดวกกว่าในแ่ง่ความสะอาดและอุปสรรคที่อาจบล๊อกเสียงจากรูลำโพงเหล่านี้


ด้านบนเคสก็ได้เว้า พื้นที่ของการรับ/ส่งสัญญาณ WIFI ได้อย่างเต็มที่ และ ปุ่มเปิดปิดและช่องเสียบหูฟัง แต่ตัวเคสก็ยังมีส่วนที่ยื่นออกมาครอบคลุม iPad ในส่วนมุมให้ปลอดภัยหายห่วง 



เจาะช่องสำหรับกล้องถ่ายรูปได้อย่างพอดี ถ่ายได้อย่างสบายใจไม่มีส่วนใดเข้ามาในเฟรม ด้านข้างเว้นช่องสำหรับปรับเสียงและสวิทช์ ด้วยความหนาในระดับหนึ่งทำให้ปุ่มต่างๆไม่เลยออกมาโดนมือหรือสิ่งของโดยไม่ได้ตั้งใจ ปกป้องกันแบบสุดๆ


พื้นผิวๆ ชอบมากๆ ละเอียดแน่นดีจริงๆ


แถมเคสตัวนี้ได้ฝังชุดแม่เหล็กด้านใน ทำให้สามารถใช้ฟังก์ชั่น Sleep/Wake ของ iPad ได้เลย เมื่อเปิดแง้มเครื่องก็จะิติดพร้อมใช้งานทันที ไม่ต้องกดปุ่ม Home หรือ Power ให้เสียให้เสื่อม ถนอมไว้ๆ  และเมื่อปิดฝา เครื่อง iPad ก็จะเข้าสู่โหมด Sleep เปรียบได้กับการกดปุ่ม Power นั่นเองซึ่งนับว่าสะดวกมากๆ ที่ไม่ต้องคอยกดเปิดหรือปิด เปิดก็ใช้งานได้เลย ปิดก็ไม่ต้องรอ เครื่องดับไปเอง หรือไม่ต้องกดปุ่ม Power ..เจ๋งอ่ะ

นี่ไงหนังทั้งผืนเต็มๆไร้รอยต่อ


ฝาเคสด้านหน้าแบ่งรอบพับมาเป็นสามท่อน เหมือนของ Apple ทำให้สามารถพับมุมเงยเพื่อให้สะดวกในการพิมพ์บนโต๊ะ โดยการพับก็ไม่ยากเย็นอะไรเลยเพราะตัวเคสนั้นมีพื้นที่ระหว่างช่องให้สามารถพับได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลว่ามันจะขาด หรือยืด พับได้เลยสบายๆ


พับแบบตั้งขึ้นมาแบบนี้ก็สะดวกในการดูหนัง ดูรูปซึ่งมุมเงยระดับสากลพอเหมาะพอดีจริงๆ



ด้านในฝานั้นเป็นวัสดุคล้ายผ้า+กำมะหยี่ที่สามารถช่วยทำความสะอาดจอภาพไปในตัวได้เลย นุ่มลื่น นุ่มลื่น ไม่ต้องกลัวว่าจะไปทำให้จอเป็นรอยเลย สบาย


USAMS แต่โลโก้มาแค่ U แค่นี้แหละ แนว Minimal เรียบๆ coolๆ ฝาตัดเรียบกริ๊บเข้ากับตัวเคสเลย รวมกับเหล็กดูดเบาๆกับตัวเคส ทำให้ฝาค่อนข้างกระชับและอยู่ักับที่เวลาืถือไปไหนมาไหนมันแน่นดีจริงๆ


พอดิบพอดี สวยๆงาม โค้งรับกับตัวเครืืองเป๊ะ



มีให้เลือกสองสีด้วย เทาใส่กับเครื่องสีขาว สวยมากๆ สีดำก็เข้มขรึม สวยทั้งคู่ๆ

สนใจสามารถติดต่อ info@cism.co.th ได้เลยนะครับ  อิอิ ใช้ดีจึงบอกต่อ




Jan 2, 2014







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น